Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
XÃ TIÊN THÀNH VỚI NHỮNG BƯỚC ĐI MỚI TRONG CHUYỂN DỊCH CƠ CẤU CÂY TRỒNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÔNG NGHIỆP
Vào thời điểm này, khi đặt chân chân đến địa bàn xã Tiên Thành,chúng ta sẽ bất ngờ khi giữa tiết thời đông lạnh lẽo, bầu trời ảm đạm, cây cối đã trút hết lá chỉ còn những thân cây khẳng khiu, lại xuất hiện những cánh đồng được phủ bởi một màu xanh mướt, tràn đầy sức sống của cây ớt Cb5568, đang được chính quyền xã triển khai thực hiện.

Thực hiện Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 28/9/2023 của  UBND Xã Tiên Thành triển khai dự án liên kết sản xuất ớt nguyên liệu năm 2023 theo mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm, Được sự nhất trí của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND xã Tiên Thành chỉ đạo Hợp tác xã Sản xuất và dịch vụ Nông - Lâm  nghiệp Tiên Thành liên kết sản xuất với bà con nhân dân triển khai trồng ớt nguyên liệu năm 2023 trên địa bàn xã Tiên Thành. Mô hình được triển khai tại xóm Thuận Thành  với diện tích 3,5 ha, có 07 hộ dân tham gia.

Mô hình trồng ớt được triển khai trồng ngay sau khi kết thúc vụ lúa mùa và thời điểm thu hoạch xong trước khi vụ lúa xuân của bà con bắt đầu. Do vậy tranh thủ luân canh trong thời gian này là hướng đi mới, rất hiệu quả để tăng thu nhập cho bà con.

anh tin bai
anh tin bai

Ngoài mô hình Trồng ớt, UBND xã đã triển khai rất hiệu quả mô hình trồng cây gai xanh AP1 đem lại hiệu quả kinh tế cho bà con, hiện nay đang tiếp tục triển khai trồng cây Cải xoong tại xóm Bản Giuồng hướng đến phát triển mô hình trồng rau sạch và đang khảo sát vùng nguyên liệu trồng cây Giảo cổ Lam và một số loại cây trồng khác đã được phê duyệt tại kỳ họp thứ 9 HĐND xã khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 nếu phù hợp sẽ đưa vào thực hiện trong năm 2024.

anh tin bai

Bà con thu hoạch cây gai xanh Ap1

anh tin bai

Bà con trồng cải xoong

Để lan toả và nhân rộng các mô hình, dự án Đồng chí Đinh Quang Vũ - Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo rất quyết liệt các ban, ngành đoàn thể từ xã đến xóm trong việc tham gia thực hiện các mô hình, dự án, tăng cường công tác tuyên truyền trên địa bàn. Chỉ đạo Ban giám hiệu trường TH&THCS xã Tiên Thành đưa thông tin các chương trình, dự án đang thực hiện trên địa bàn vào các hoạt động ngoại khoá, giáo dục trong trường học, cho hoc sinh tham gia trải nghiệm thực tế các mô hình để từ đó thêm yêu lao động, yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước. 

anh tin bai

Liên đội trường TH&THCS Tiên Thành cho đội viên tham quan, trải nghiệm thực tế  mô hình trồng Ớt nguyên liệu tại xóm Thuận Thành - xã Tiên Thành

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, với tinh thần “Cùng bàn, cùng làm” của các đồng chí lãnh đạo xã, các mô hình dự án triển khai luôn được mọi tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, luôn tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của địa phương trong việc xóa đói giảm nghèo, hướng tới mục tiêu xây dựng xã Tiên Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Tiến Đài - Huyện Uỷ viên - bí thư Đảng uỷ xã và đồng chí Đinh Quang Vũ - Chủ tịch UBND xã đối thoại với bà con nhân dân

anh tin bai

      Đồng chí Đinh Quang Vũ - Chủ tịch UBND xã cùng tham gia  buổi trải nghiệm thực tế  tham quan mô hình Ớt nguyên liệu với các đội viên  trường TH&THCS Tiên Thành

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

 Các đồng chí lãnh đạo xã tham gia triển khai mô hình trồng Rau sạch tại xóm Bản Giuồng

Hoàng Thu Trang - VHXH
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang